Banner

Hậu phương vững chãi đằng sau các lớp học của STEAM for Vietnam

Avatar
Lily Le
Su-09-2022

Mỗi dự án lớp học của STEAM for Vietnam đều có một Education Project Manager (Quản lý học thuật) – những “đầu tàu” xây dựng tầm nhìn chiến lược và để các lớp học có thể diễn ra một cách trôi chảy hàng tuần. Hãy cùng STEAM for Vietnam lắng nghe cảm nhận của các Education Project Manager hiện tại, chị Hồng Việt Trúc và chị Trần Đặng Bảo Nhi, về quá trình làm việc ở STEAM for Vietnam nhé!

“Ngay từ cái đơn đăng ký đã thấy được sự đặc biệt của STEAM for Vietnam rồi”

Chia sẻ với STEAM for Vietnam, chị Việt Trúc – Quản lý học thuật (Edu PM) lớp CS 001/002 cho biết chị đã có ấn tượng sâu sắc với tổ chức từ lúc tìm hiểu về quá trình tuyển dụng tình nguyện viên của STEAM for Vietnam. Chiếc đơn tuyển tình nguyện viên tuy chỉ là một khía cạnh nhỏ nhưng đã góp phần lớn trong quyết định ứng tuyển của chị Trúc vì chị nghĩ rằng, “có thể thấy được sự cởi mở nhưng không kém phần chuyên nghiệp của con người ở STEAM for Vietnam: thỏa sức vẫy vùng, làm ra làm, chơi ra chơi.”

Chị Trúc Edu PM CS 001
Chị Trúc hiện đang là Associate Linguist tại Google Singapore thông qua Adecco

Đồng tình với chia sẻ của chị Trúc, chị Nhi – Quản lý học thuật (Edu PM) lớp CS 201 cho biết làm việc ở STEAM for Vietnam, chị được tiếp xúc với những anh chị tài năng và tâm huyết. Có những ngày, mọi người không quản khác biệt giờ giấc, dù sáng sớm hay tối muộn vẫn ngồi họp để quyết định nội dung cho các lớp học. Những cuộc họp kéo dài nhưng tổ công tác Học thuật của STEAM for Vietnam vẫn dành thời gian chia sẻ về cuộc sống, đùa vui chuyện trò để các thành viên có thể kết nối với nhau. Có thể nói, ở STEAM for Vietnam, con người là cốt lõi của tổ chức.

Chị Nhi Edu PM CS 201
Chị Nhi hiện đang là sinh viên năm cuối tại trường Đại học RMIT Việt Nam

“STEAM for Vietnam tạo điều kiện để bản thân phát triển và tự do vẫy vùng”

Công việc ở STEAM for Vietnam cho tình nguyện viên một sự tự do nhất định trong việc quyết định giờ giấc và cách quản lý khối lượng công việc của cá nhân trong một tuần. Không chỉ có thế, với mô hình “phẳng” trong phong cách quản lý, các tình nguyện viên của STEAM for Vietnam có thể tự tin chia sẻ ý kiến bản thân và thử sức mình ở mọi lĩnh vực. 

Từ vai trò là Trợ giảng, chị Trúc đã nhận được sự tin tưởng từ mọi người trong đội ngũ Học thuật của STEAM for Vietnam để trở thành Quản lý học thuật chỉ sau 1 tháng huấn luyện. Sau đó, chị đã không ngừng thử thách bản thân, đảm nhiệm từ vai trò MC cho Demo Day cho đến hỗ trợ bên mảng vận hành.

STEAMese đi ăn uống và bonding
Dù ở bất kì đâu, STEAMese cũng đều có thể kết nối với nhau: Chị Trúc và các STEAMese khác ở Singapore đã có một buổi gặp mặt vui vẻ, thân mật sau những ngày chạy deadline

Chia sẻ với STEAM for Vietnam, chị Nhi bảo rằng chị vào được STEAM for Vietnam vì “không có gì ngoài sự nhiệt huyết.” Khi nộp đơn vào tổ chức, chị Nhi không nghĩ rằng bản thân có thể trở thành một Quản lý học thuật – “nghe tên vị trí cảm giác nó là một cái gì đó hơi lớn so với mình.” Thế nhưng, với lòng nhiệt huyết và niềm yêu thích dành cho STEAM for Vietnam, chị đã tự tin vượt qua vòng phỏng vấn cùng các thầy và trở thành một trong những Quản lý học thuật trẻ tuổi nhất của STEAM for Vietnam. Với những đóng góp của mình, chị Nhi đã trở thành một trong những trụ cột của lớp học CS 201 – Lập trình Robotics cùng VEX IQ. Sau khi đồng hành cùng STEAM for Vietnam được nửa năm, chị Nhi chia sẻ chị đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ đội ngũ Học thuật và mong muốn rằng bản thân có theo đuổi vai trò Product Manager/Product Owner trong tương lai.

Trở thành tình nguyện viên tại STEAM for Vietnam

Tại STEAM for Vietnam, mỗi tình nguyện viên đều có cơ hội học hỏi và phát triển, giao lưu và kết nối với một tập thể tài năng, phóng khoáng, và cởi mở. Với tinh thần “mỗi cá nhân đều quan trọng” (everyone matters), STEAM for Vietnam mong rằng mạng lưới tình nguyện viên có thể ngày càng phát triển để tổ chức tiến gần hơn đến việc biến sứ mệnh cung cấp giáo dục STEAM miễn phí và đẳng cấp quốc tế cho mọi trẻ em Việt Nam thành hiện thực. Hãy đăng ký ứng tuyển để trở thành một phần của STEAM for Vietnam ngay từ hôm nay!

________________

“STEAMese Talks: Lắng nghe chia sẻ của đội ngũ STEAM for Vietnam” là series chia sẻ về trải nghiệm trong quá trình làm việc tại STEAM for Vietnam của đội ngũ Tình nguyện viên ở các vị trí khác nhau, hiện đang sinh sống và làm việc trên toàn cầu. 

Theo dõi các phần tiếp theo của series STEAMese Talks: Lắng nghe chia sẻ của đội ngũ STEAM for Vietnam” tại đây.

_________________

STEAM for Vietnam Foundation là tổ chức phi lợi nhuận 501(c)(3) được thành lập tại Hoa Kỳ với sứ mệnh thúc đẩy các hoạt động liên quan tới giáo dục STEAM (Science — Khoa học, Technology — Công nghệ, Engineering — Kỹ thuật, Arts — Nghệ thuật, Mathematics — Toán học) tại Việt nam. STEAM for Vietnam được thành lập và vận hành bởi đội ngũ tình nguyện viên là du học sinh và chuyên gia người Việt trên khắp thế giới.

— — —

🌐 Facebook: STEAM for Vietnam

📧 Email: hello@steamforvietnam.org

🌐 Website: www.steamforvietnam.org

Từ khóa:featured

Đăng ký ngay để cập nhật thông tin
về các khóa học của STEAM for Vietnam